Mức lỗ của 4 trang thương mại điện tử hàng đầu

Mức lỗ của 4 trang thương mại điện tử hàng đầu

Bản tin Thương mại điện tử:

“Tăng 12 lần trên sàn chứng khoán Newyork trong vòng 18 tháng qua, cổ phiếu của một công ty công nghệ Singapore đang trở thành hiện tượng thú vị và gây tranh cãi với giới đầu tư trên toàn cầu.

Bất chấp việc vẫn đang thua lỗ, SEA Group là doanh nghiệp niêm yết có giá trị vốn hóa lớn nhất Đông Nam Á, đạt khoảng 70 tỷ USD (tính đến 8/9).

SEA Group có ba cột trụ chính trong hoạt động kinh doanh gồm: giải trí kỹ thuật số (Garena), thương mại điện tử (Shopee), dịch vụ tài chính kỹ thuật số (SEAMoney).

Việt Nam là một trong bảy thị trường chủ lực của Tập đoàn công nghệ này, độ phủ của các thương hiệu con ngày càng lớn.

Báo cáo thường niên 2019 của SEA Group cho biết công ty đang sở hữu trực tiếp 30% CTCP Giải trí và Thể thao Điện tử Việt Nam (Esports – hay được biết đến phổ biến với tên Garena Việt Nam), 18% CTCP Airpay và 100% Công ty TNHH Shopee (Shopee Việt Nam). Mặc dù vậy, thực tế Tập đoàn Singapore lại có toàn quyền với 100% lợi ích tại cả Esports và Airpay.

Từ quý IV năm ngoái, Shopee đã vượt Lazada của Alibaba để trở thành sàn thương mại điện tử số một Đông Nam Á.

Trước đó vào năm 2017, SEA Group thâu tóm cả Foody và Giaohangtietkiem, hai startup đình đám của Việt Nam nhằm phục vụ cho chiến dịch đánh chiếm thị phần thương mại điện tử.

Và cái giá mà Shopee phải trả cũng không hề rẻ cho “ngai vàng” này. Năm 2018, Shopee là sàn thương mại điện tử lỗ nặng nhất trong bộ tứ của Việt Nam bên cạnh Lazada, Tiki và Sendo với hơn 1.900 tỉ đồng. Năm 2019, mức lỗ của Shopee tiếp tục tăng lên 2.411 tỉ đồng trong cuộc chạy đua chưa rõ hồi kết.”

(Nguồn Cafef)

Leave a comment